Sẽ xét nghiệm ma túy với tài xế container, xe khách

03/01/2019 13:52

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết thông tin trên trong chuyến thăm hỏi tình hình của 14 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 3/1.

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân nhỏ nhất Nguyễn Cẩm Ly (sinh năm 2005, ngụ Sóc Trăng)

Liên quan vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở Bến Lức (Long An) chiều 2/1, sáng 3/1, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến BV Chợ Rẫy để thăm hỏi tình hình của các nạn nhân đang điều trị tại BV.

Thay mặt Uỷ ban ATGT Quốc gia, ông Hùng trao hỗ trợ mỗi bệnh nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng.

Ông Hùng đánh giá cao nỗ lực của y bác sĩ BV Chợ Rẫy đã kịp thời chỉ đạo cấp cứu cho các nạn nhân.

Ông cũng đề nghị BV ưu tiên cứu chữa cho các nạn nhân. Đồng thời, ông Hùng cũng yêu cầu BV cung cấp số liệu các ca gặp tai nạn giao thông trong bốn ngày lễ Tết dương lịch vừa qua để tổng hợp, đánh giá tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước.

Ngoài ra, ông Hùng cho biết ngay hôm nay, đoàn sẽ về kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Trương Hòa Bình có chỉ đạo chung, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

"Liên quan đến việc quản lý kinh doanh vận tải và quản lý sức khỏe lái xe thì chúng tôi sẽ chỉ đạo các địa phương trong những tháng đầu quý I/2019 tập trung kiểm tra, tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của đội ngũ lái xe. Trước tiên, tập trung vào lái xe khách và container để phát hiện ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông”, ông Hùng nói các biện pháp tiếp theo.

Top