Sinh viên nâng cao nhận thức sử dụng bao cao su trong cộng đồng

25/02/2016 15:39

Đêm chung kết, xếp hạng các tiết mục truyền thông do các sinh viên tham dự nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng bao cao su đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

Đêm chung kết với phần tranh tài của của 8 đội đến từ các trường đại học khu vực phía nam và các câu lạc bộ, đội, nhóm hoạt động trong lĩnh vực dự phòng HIV/AIDS tại TP.HCM.

Sự kiện do G-link Việt Nam tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ Chăm sóc sức khỏe AIDS (Mỹ) và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM.

Nhằm bình thường hóa việc sử dụng bao cao su để giảm tỷ lệ lây truyền HIV/AIDS, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn là thông điệp được đưa ra trong chương trình.

Đặc biệt, tầm quan trọng của bao cao su được nhấn mạnh trong khi ý thức của một bộ phận giới trẻ chưa thật sự nhận thức toàn diện về hậu quả của việc quan hệ trước hôn nhân, cũng như quan hệ tình dục không có các biện pháp an toàn.

Ban giám kháo cuộc thi có sự góp mặt của Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM, Bác sĩ Tiêu Thị Thu Vân, Hoa hậu Oanh Yến.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện, cùng ngày, đoàn xe của các sinh viên đã đạp diễu hành với các tình nguyện viên nhảy flashmob ở tuyến đường phố chính. Hàng ngàn chiếc bao cao su đã được các bạn tình nguyện viên phân phát miễn phí cho người dân để giảm thiểu các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện:

Nhóm J’s Band với thông điệp “Vì một thế giới không HIV/AIDS” xuất sắc giành giải nhất chung cuộc

Đại diện Ban giám khảo, Hoa hậu Oanh Yến trao giấy chứng nhận giải nhì chung cuộc cho đại học sư phạm TPHCM.

Bác sĩ Tiêu Thị Thu Vân, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TPHCM, đại diện ban giám khảo trao giải ba cho đội đến từ đại học Sài Gòn Tourist

Nhảy flashmob tuyên truyền sử dụng bao cao su để phòng tránh HIV/AIDS, STIs và mang thai ngoài ý muốn

Cùng ngày, sinh viên các trường đại học và Hoa hậu Oanh Yến đạp xe đạp diễu hành

Phân phát bao cao su miễn phí nhằm nâng cao nhận thức sử dụng bao cao su cho cộng đồng.
Top