Sóc Trăng: 90% học viên cai nghiện được đào tạo nghề

01/09/2020 10:18

Thời gian qua, các hoạt động cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đạt nhiều kết quả đáng chi nhận, góp phần phòng ngừa, hạn chế phát sinh các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Học viên cai nghiện tỉnh Sóc Trăng tham gia hoạt động thể thao. Ảnh Báo Sóc Trăng

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng số học viên đang quản lý tại Cơ sở cai nghiện tỉnh là 304 người. Số lượng học viên được đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại Cơ cở cai nghiện ma túy tỉnh đạt 90%, còn lại 10% học viên có sức khỏe kém thường xuyên bệnh, bộ phận Y tế Cơ sở cai nghiện theo dõi thực hiện phát đồ điều trị bệnh và áp dụng biện pháp lao động trị liệu phục hồi sức khỏe.

Đặc biệt, Chi cục Phòng, chống phòng, chống tệ nạn xã hội đã phối hợp với các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Sóc Trăng, huyện Long Phú, thị xã Ngã Năm huyện Thạnh Trị và huyện Mỹ Xuyên tiến hành giám sát và duy trì các hoạt động của 09 “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng” với 141 lượt người tham dự. Qua đó, đã có 38 người không còn tái nghiện; giới thiệu Ngân hàng chính sách xã hội cho 4 người vay vốn giải quyết việc làm; tư vấn giới thiệu các dịch vụ điều trị y tế cho 36 trường hợp; tư vấn hàng ngàn lượt cho người nghiện và thân nhân của họ về các bước điều trị cũng như vận động tham gia cai nghiện tự nguyện. 

Bên cạnh đó, tổ chức 294 buổi sinh hoạt nhóm tự lực hỗ trợ điều trị cai nghiện cộng đồng với 14.976 lượt người tham dự; phối hợp với đài phát thanh truyền hình tỉnh phát hành 90 lượt tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy và gương cai nghiện thành công; 09 cuộc nói chuyện chuyên đề về phòng, chống ma túy, phòng ngừa HIV/AIDS với 360 lượt người tham dự.

Riêng từ tháng 11/2019 đến cuối tháng 4/2020, tỉnh đã tư vấn việc làm cho 140 lượt người sau cai, trong đó hỗ trợ kinh phí cho 36 lượt người tìm việc làm, 10 người học nghề.

Top