Sống khỏe mạnh sau 24 năm bị tiêm máu HIV vào cơ thể

01/11/2016 14:18

Khi 11 tháng tuổi, Bryan Jackson đã bị chính cha ruột của mình tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể nhằm tước đi mạng sống, tuy nhiên, sau 24 năm anh vẫn sống “kỳ diệu”, vượt ngoài mong đợi của các bác sĩ.

Trước đó, ông Stewart rất “hào hứng” khi sắp được làm cha, tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi ông trở về sau Chiến dịch Bão táp Sa mạc (hay còn được biết đến với tên Chiến tranh vùng Vịnh) kết thúc. Không biết vì lý do gì, ông Stewart phủ nhận Jackson là con trai mình, miễn cưỡng không chi bất kì khoản chi phí chăm sóc, nuôi nấng anh.

Người cha mất nhân tính đã truyền máu cho cậu con trai Jackson (phải) khi mới chỉ 11 tháng tuổi

Mối quan hệ của Stewart và mẹ Jackson ngày càng xấu, đi kèm những hành vi gây tổn thương về mặt thể chất và tinh thần. Cuối cùng, khi bà quyết định ly dị với  Stewart thì ông đưa ra những lời đe dọa khủng khiếp, chẳng hạn như: “Con cô sẽ không sống được đến 5 tuổi đâu”.

Không dọa suông, Stewart đã lên kế hoạch cho một “tội ác tày trời” đối với con trai mình. Trong khoảng thời gian đó, Stewart đang làm công việc thử máu trong phòng thí nghiệm. Nhân cơ hội này, ông ta đã đánh cắp một số mẫu máu về nhà. Các đồng nghiệp của Stewart còn nhớ một số lời đùa cợt nhưng rất thật của ông ta: “Nếu tôi muốn truyền virus lây bệnh cho ai đó thì họ chẳng bao giờ biết đó là virus bệnh gì đâu”.

Kể từ khi Jackson chào đời cho đến khi được 11 tháng tuổi, ông Stewart vẫn trả một phần trợ cấp nuôi con, tuy nhiên cả hai hầu như rất hiếm khi gặp nhau, cho đến một ngày, mẹ Jackson gọi điện cho Stewart để báo với ông rằng con trai ông đang ở trong bệnh viện. Jackson hiện đã bình phục và khỏe mạnh, bà chỉ muốn gọi cho ông ta với tính chất thông báo chứ không đòi hỏi về tiền bạc.

Ngày Jackson xuất viện, ông Stewart đến bệnh viện với mục đích “chào hỏi”, sau đó bảo mẹ Jackson ra ngoài ăn để ông ta có thời gian riêng với con. Khi bà rời đi, ông liền lấy chiếc lọ đựng máu nhiễm HIV dương tính và tiêm vào cơ thể của đứa con trai nhỏ bé. Cậu bé Jackson bắt đầu la hét lớn, có dấu hiệu mất kiểm soát vì nhóm máu không phù hợp, cộng thêm HIV dương tính đã khiến cơ thể của Jackson như bị sốc và phản ứng dữ dội.   

Các bác sĩ không hề biết chuyện gì đã xảy ra với Jackson nên sau khi dỗ cho cậu bé nín khóc, họ trả cậu về nhà. Vài tuần sau, cuộc sống của cậu bé 11 tháng tuổi bắt đầu bị hủy hoại. 4 năm sau đó, mẹ Jackson đưa anh đến rất nhiều bác sĩ để tìm nguyên nhân vì sao anh lại đau ốm liên miên như vậy. Dẫu lúc ấy chỉ là một đứa trẻ, nhưng Jackson vẫn nhớ như in lời nài nỉ với mẹ: “Mẹ ơi, đừng để con chết nhé!”.

Cuối cùng, các bác sĩ phát hiện anh nhiễm HIV và đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Bác sĩ nói rằng Jackson chỉ còn sống được khoảng 5 tháng nữa và yêu cầu mẹ anh giữ anh trong tình trạng thoải mái nhất có thể.

Các bác sĩ chẩn đoán như vậy nhưng sức khỏe của Jackson cải thiện từng ngày. Thời gian dần trôi, Jackson và gia đình anh bắt đầu biết được người đã đang tâm hại con trai mình. Jackson ngậm ngùi nói: “Lúc đầu, tôi rất giận dữ và chua xót. Từ bé, tôi thường xem những bộ phim có cảnh người cha luôn động viên và thương yêu con trai mình. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ rằng cha ruột lại đối xử với mình như thế”.

Jackson chia sẻ thêm: “Ông ta không chỉ cố giết tôi mà còn thay đổi cuộc đời của tôi mãi mãi. Ông ta phải chịu trách nhiệm cho tội ác này, phải chịu trách nhiệm cho hằng năm trời tôi ở trong bệnh viện. Ông ta là lý do làm tôi phải ý thức về sức khỏe của mình và những gì mình làm”.

Vài năm sau, Stewart bị bắt và có thể phải chịu mức án ít nhất 5 năm tù giam cho người cha mất nhân tính. Hiện nay, Jackson vẫn khỏe mạnh một cách phi thường và đang là diễn giả truyền cảm hứng sống cho một tổ chức có tên “Hope is Vital”

"Tôi khỏe như trâu ấy! Khỏe hơn trâu! Tôi nằm ngoài giới hạn đó! Tôi còn có thể trở nên hơi mập mạp, nhưng tôi vẫn coi mình là một người giỏi thể dục thể thao", Jackson khẳng định.

Jackson vẫn khỏe mạnh và đang là diễn giả truyền cảm hứng sống cho một tổ chức có tên “Hope is Vital”

Jackson cho hay: “Hiện lượng tế bào T trong cơ thể Jackson đạt trên mức trung bình. Điều này gần như ngăn cản hoàn toàn việc lây nhiễm virus HIV cho người khác. Tôi đã đi từ con số 23 viên thuốc uống mỗi ngày đến chỉ một viên duy nhất. Tôi không biết tôi đã và đang làm gì nhưng hiện tại, tình trạng HIV của tôi là không thể phát hiện được”.

Dù luôn bận rộn với công việc diễn giả truyền cảm hứng và tổ chức các cuộc từ thiện và tuyên truyền nâng cao phòng, chống HIV, Jackson thường mơ về một ngày được làm cha. Ước mơ lớn nhất của anh bây giờ là được làm một người cha tốt, để bù đắp cho bản thân mình. Jackson muốn cho các con anh thấy rằng, thế giới này là nơi bình yên và anh sẽ luôn ở bên cạnh, bảo vệ cho các con anh.

Top