“Tại sao Chúa lại để trẻ em bị biến thành gái mại dâm”

19/01/2015 15:03

Đó là câu hỏi của một cô bé người Philippines với Đức Giáo hoàng Francis trong buổi lễ tại một trường đại học ở Thủ đô Manila ngày 18/1.

Cô bé 12 tuổi Glyzelle Palomar từng rơi vào cảnh vô gia cư trước khi được một tổ chức Thiên chúa giáo nuôi dưỡng, đã bật khóc nức nở khi hỏi Đức giáo hoàng: “Nhiều trẻ em bị rơi vào ma túy và mại dâm. Tại sao Chúa lại để những điều đó xảy ra với chúng con? Trẻ em không có tội gì cả”.

Giáo hoàng ôm chặt cô bé đang khóc nức nở

Sau đó Giáo hoàng Francis đã bỏ bài diễn văn chuẩn bị trước của mình để đáp lại câu hỏi của một đứa trẻ.

“Cô bé là người duy nhất đưa ra câu hỏi mà chúng ta không thể đưa ra câu trả lời. Cô bé thậm chí không diễn đạt được bằng lời nhưng những giọt nước mắt đã nói lên tất cả”, Giáo hoàng Francis nói. 

Ông nhấn mạnh mọi người cần phải lắng nghe lời kêu cứu của những người bị gạt ra bên lề xã hội.

"Chúng ta sẽ khóc như thế nào khi nhìn thấy một đứa trẻ bị bỏ đói, một đứa trẻ dùng ma túy trên đường, một đứa trẻ vô gia cư, một đứa trẻ bị bỏ rơi, một đứa trẻ bị lạm dụng, một đứa trẻ bị biến thành nô lệ?”, Giáo hoàng đặt câu hỏi. Đồng thời, ông kêu gọi mọi người thể hiện lòng từ bi đối với những mảnh đời bất hạnh

Giáo hoàng Francis hiện đang ở Philippines trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày. Ông đã có buổi phát biểu tại một trường đại học ở Manila trước đám đông 30,000 người.

Chủ đề lòng từ bi đối với những người nghèo là mục đích chủ yếu trong chuyến đi lần này của Đức Giáo hoàng. Ông cũng đã kêu gọi chính quyền Philippines xóa bỏ sự bất bình đẳng trong xã hội.

Theo thống kê của Quỹ bảo vệ trẻ em, năm 2009 tại Philippines, có khoảng 1,2 triệu trẻ em sống lang thang trên đường phố, 35,1% trẻ em sống trong nghèo đói.

}
Top