Tài xế khai sử dụng ma túy đá trước khi gây ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng

01/01/2022 12:56

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ kể từ khi được đưa vào trụ sở cơ quan Công an để làm việc, tài xế Thâu vẫn còn chưa tỉnh táo, khai báo quanh co, tuy nhiên thừa nhận có uống 4 lon bia trước khi điều khiển chiếc xe đầu kéo trên gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên những người chứng kiến vụ TNGT đều cho rằng đối tượng “ngáo đá” mời liều lĩnh như vậy.

Tài xế Nguyễn Văn Thâu

Theo những người chứng kiến, sự việc xảy ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 30/12/2021, xe đầu kéo mang BKS 77C-15414, kéo rơ-moóc BKS 77R-00681 lưu thông trên tỉnh lộ ĐT639B, khi đến đoạn qua xã Nhơn Phúc và xã Nhơn Lộc (TX An Nhơn) đã tông nhiều người đi đường. Ông Lê Anh Đức, người dân chứng kiến vụ việc cho biết chưa bao giờ chứng kiến một xe điên, gây náo loạn trên đường như vậy. Hiện trường vụ TNGT xảy ra chiều 30/12 do tài xế Nguyễn Văn Thâu gây ra nằm rải rác trên một đoạn đường dài gần chục cây số. Trên quãng đường này, chiếc xe đầu kéo mang BKS 77C-15414 đã càn quét như một cơn lốc và gây họa cho nhiều người. Trong đó, em V.T.P (15 tuổi, trú xã Nhơn Phúc, TX An Nhơn) tử vong tại chỗ, em P.H.C (17 tuổi, trú xã Nhơn Lộc) tử vong sau khi đưa đi cấp cứu; 13 người bị thương.

Sau khi liên tục đâm va vào nhiều phương tiện trên đường, thậm chí đã có người tử vong tại chỗ, chiếc xe đầu kéo BKS 77C-15414 vẫn tiếp tục bỏ chạy với tốc độ cao về hướng Nam. Ngay sau khi nhận được thông tin tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy, lực lượng Công an TX An Nhơn phối Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT- Công an tỉnh Bình Định) tổ chức truy đuổi, dừng phương tiện và khống chế được tài xế Nguyễn Văn Thâu tại Km 1216 QL1A (đoạn qua huyện Tuy Phước) vào lúc 17 giờ 30. Lúc này, dưới gầm xe đầu kéo còn kéo lê theo một chiếc xe máy của một người bị nạn cách đó hơn 20 km.

Thiếu tá Trần Văn Dũng, cán bộ Trạm CSGT Tuy Phước kể lại, chiếc xe đầu kéo lúc đó kéo lê một xe máy nằm dưới gầm, rất nhiều phương tiên đuổi theo chặn lại nhưng chiếc xe đầu kéo vẫn không dừng mà cứ lao thẳng. Trước tình thế đó, tổ CSGT huy động nhiều phương tiện xe tải lớn đang lưu thông “dàn trận” cản đường mới buộc chiếc xe gây tai nạn dừng lại. Khi dừng phương tiên, tài xế vẫn cố thủ trên cabin, bên phụ khóa cửa lại còn bên tài tài xế đó cột dây nên tổ CSGT buộc phải phá cửa, khống chế đối tượng đưa lên xe về trụ sở Công an làm việc.

Sau khi gây tai nạn liên hoàn, xe đầu kéo do tài xế Thâu điều khiển kéo lê xe máy của nạn nhân trên QL1A.

“Bước đầu làm việc, tài xế khai nhận đã sử dụng ma túy đá nên tinh thần không ổn định và tông nhiều người đi xe máy, xe đạp tại TX An Nhơn. Do quá hoảng sợ nên anh ta lái xe chạy trốn mà không biết có một xe máy của nạn nhân mắc kẹt dưới gầm”, Trung tá Nguyễn Trung Hiếu- Phó trạm CSGT Tuy Phước thông tin thêm.

Còn theo Đại tá Nguyễn Đức Nam- Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, nhiều khả năng tài xế có dấu hiệu bệnh tâm thần vì người này có sổ theo dõi bệnh tại cộng đồng từ năm 2016. Mặc dù tài xế Thâu có khai nhận có sử dụng ma túy đá trước đó, tuy nhiên qua xét nghiệm nhanh thì tài xế này không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Đến trưa 31/12, theo thông tin từ bệnh viện đang cấp cứu các nạn nhân vụ TNGT thì có 2 trong người bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX An Nhơn đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Thâu để điều tra.

* Tử hình 3 đối tượng vận chuyển 60.000 viên ma túy

Ngày 31/12, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo gồm Nguyễn Đăng Sơn, SN 1985, trú phường Đông Lương, Tp.Đông Hà cùng Hồ Văn Điềm, SN 1996, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và Võ Quốc Dũng, SN 1977, trú xã Triệu Long, huyện Triệu Phong về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Riêng Sơn, còn bị xét xử thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2020, Nguyễn Đăng Sơn được một người đàn ông tên Bình, ở thị xã Quảng Trị (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) liên lạc cho biết, Bình mua ma túy tổng hợp từ một người đàn ông tên Hương (ở bản Sa Mun, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào).

Bình đặt vấn đề thuê Sơn nhận ma túy từ Hương, vận chuyển về Tp.Đông Hà với tiền công là 5 triệu đồng/1 “tấm” ma túy (khoảng 6.000 viên ma túy tổng hợp thường gọi là hồng phiến). Sơn đồng ý nên Bình cho Sơn số điện thoại của Hương.

Sau đó, Sơn liên lạc với Hương thì được hướng dẫn liên lạc với Điềm để được chở sang nhà Hương bàn bạc việc giao nhận, vận chuyển ma túy.

Tại đây, Sơn và Hương bàn bạc, thống nhất khi Bình đặt mua ma túy, Hương sẽ chuẩn bị ma túy rồi thông báo để Sơn đến nhận rồi vận chuyển về Tp.Đông Hà cho Bình.

Thỏa thuận xong, Sơn quay về Việt Nam, sau đó thuê Hồ Văn Điềm nhận ma túy từ Hương tại Lào, vận chuyển sang thị trấn Lao Bảo với tiền công là 2 triệu đồng/1 “tấm” ma túy. Sơn thuê Võ Quốc Dũng nhận ma túy từ Điềm tại thị trấn Lao Bảo vận chuyển về Tp.Đông Hà giao cho Bình với tiền công là 5 triệu đồng đồng/chuyến.

Với cách thức vận chuyển ma túy như đã thỏa thuận nêu trên, từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 9/2020, Nguyễn Đăng Sơn, Hồ Văn Điềm, Võ Quốc Dũng đã 3 lần vận chuyển trót lọt ma túy từ Lào về Tp.Đông Hà cho Bình, đến lần vận chuyển ma túy thứ 4 thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đáng chú ý, cả 3 bị cáo đều có nhân thân xấu, có tiền án, riêng Dũng có 5 tiền án.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Nguyễn Đăng Sơn 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là tử hình; tuyên phạt án tử hình đối với Hồ Văn Điềm và Võ Quốc Dũng về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

* Phát hiện bao tải nặng 20 kg nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển ở Côn Đảo

Hôm nay (1/1/2022), thông tin từ đồn Biên phòng Côn Đảo (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vừa phát hiện một bao tải chứa 20 gói nilon tinh thể trong suốt, nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển huyện Côn Đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê số hàng hóa nghi là ma túy

Trước đó vào khoảng 5h30 ngày 30/12, trong quá trình tuần tra tại khu vực Bãi Vông, thuộc khu dân cư số 1, huyện Côn Đảo, tổ tuần tra đồn Biên phòng Côn Đảo phát hiện một bao tải màu trắng.

Cùng lúc này, ông Hồ Văn Thắng (trú khu dân cư số 1, huyện Côn Đảo) đi nhặt phế liệu cũng có mặt.

Tại đây, tổ tuần tra tiến hành mở bao tải ra kiểm tra trước sự chứng kiến của ông Thắng, phát hiện bên trong có 20 gói nilon màu xanh in chữ nước ngoài, trong đó có 1 gói bị rách vỡ, bên trong chứa tinh thể trong suốt, nghi là ma túy.

Bên ngoài vỏ các gói nilon chứa tinh thể màu trắng đều là chữ nước ngoài

Ngay sau đó, tất cả số hàng trên được đưa về đồn Biên phòng Côn Đảo để làm rõ. Bước đầu kiểm kê tổng số hàng hóa nghi là ma túy trên có trọng lượng 20 kg.

Hiện, đồn Biên phòng Côn Đảo phối hợp với Công an huyện, VKSND huyện Côn Đảo đã niêm phong, đưa đi giám định số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

* Mật phục, bắt đôi vợ chồng vận chuyển số lượng lớn ma túy

Ngày 31/12, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng là Trần Văn Lê (SN 1974) và Điền Thị Hương (SN 1973, cùng trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi 'Vận chuyển trái phép chất ma túy'.

Tang vật vụ việc

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương đưa vào “tầm ngắm” vợ chồng Trần Văn Lê và Điền Thị Hương có nghi vấn hoạt động vận chuyển trái phép chất ma túy tại khu vực biên giới xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An). Mọi di biến động của các đối tượng này được các trinh sát theo dõi chặt chẽ.

Ngày 29/12, lực lượng chức năng phát hiện Lê và Hương điều khiển xe máy từ nhà lên xã biên giới Thanh Thủy để giao dịch ma túy. Tại đây, 2 đối tượng này ở lại một ngày để nhận ma túy từ bên kia biên giới.

Khoảng 17h ngày 30/12, tại khu vực thôn Thủy Phong (xã Thanh Thủy), Công an huyện Thanh Chương chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy bắt quả tang 2 đối tượng khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 kg ma túy dạng đá, 2 bánh heroin, 400 viên hồng phiến.

Tại cơ quan điều tra, Lê và Hương đã thừa nhận hành vi phạm tội. Trần Văn Lê khai nhận từng có nhiều thời gian sinh sống, hoạt động tại khu vực biên giới, nên đã nhận lời vận chuyển số ma túy trên với giá 20 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Top