Tặng Giấy khen cho TS. John Eyers vì những cống hiến trong phòng, chống HIV/AIDS

29/06/2018 15:01

Ghi nhận những cống hiến của TS. John Eyers - Giám đốc Chương trình Y tế của USAID Việt Nam trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế đã trao tặng Giấy khen cho TS. John Eyers.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS trao Giấy khen ghi nhận những cống hiến của TS John Eyers. Ảnh: Thùy Chi

Từ năm 2013 đến nay, Ts. John Eyres đảm nhận vị trí Phó Giám đốc và Giám Đốc Chương trình Y tế của USAID Việt Nam tại văn phòng ở Hà Nội và TPHCM. Bao gồm: Chương trình HIV/AIDS, chương trình Phòng chống Cúm gà và chương trình Phòng chống các bệnh Nhiệt Đới bị lãng quên. Ở cương vị này, Ts. John Eyres đã đề ra định hướng và điều hành cho chương trình y tế của USAID với trị giá 40 triệu USD mỗi năm.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, Ts. John Eyres đã góp phần định hướng chương trình HIV/AIDS hướng tới sự bền vững, lồng ghép chặt chẽ vào hệ thống nhà nước và các nhóm cộng đồng tại Việt Nam.

Với vai trò là thành viên nhóm lãnh đạo của Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về Phòng, Chống HIV/AIDS (PEPFAR) Việt Nam, Ts. John Eyres thường xuyên làm việc và hợp tác chặt chẽ với Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Sở Y tế và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS các tỉnh, thành và các cơ quan liên quan khác của Việt Nam,… để bảo đảm chương trình phòng, chống HIV/AIDS đi đúng hướng.

Trong các chương trình phòng, chống HIV/AIDS, Ts. John Eyres luôn hướng đến cộng đồng, những người còn nhiều thiệt thòi và rủi ro như người nhiễm HIV, bệnh nhân lao, người hành nghề mại dâm, người tiêm chích ma túy và nam quan hệ tình dục đồng giới. Ưu tiên xử lý các vấn đề khẩn cấp, các đối tượng dễ bị tổn thương để bảo đảm chương trình phòng, chống HIV/AIDS không bị gián đoạn.

Ts. John Eyres luôn ý thức rõ ràng trách nhiệm của người lãnh đạo chương trình với tính mạng của người bệnh và cộng đồng những người có nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, lao và cúm gà.

Đặc biệt, qua các kỳ COP14 (Country operational plan – Kế hoạch triển khai Quốc gia), COP15, COP16, COP17 và xây dựng thành công COP18, với sự hỗ trợ của USAID, cũng như của Ts. John Eyres, Việt Nam đã tiếp cận được 323.000 lượt người có nguy cơ cao nhiễm HIV, cung cấp 274.000 lượt dịch vụ xét nghiệm và điều trị ART trực tiếp cho trên 23.000 bệnh nhân HIV/AIDS.

Thùy Chi

Top