Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học viên cai nghiện ma túy

14/12/2021 15:08

(Chinhphu.vn) - Sáng nay 14/12, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học viên đang cai nghiện tại cơ sở.

 Khám sức khỏe, sàng lọc cho học viên trước khi tiêm - Ảnh: Vĩnh Hoàng

Ông Vũ Thành Phương, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương cho biết, buổi tiêm chủng được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, đúng nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19. Học viên được bố trí thành nhiều khu vực tiêm được đăng ký, khám sàng lọc trước khi tiêm...

 Cơ sở bảo đảm an toàn phòng chống dịch khi tiêm vaccine cho học viên - Ảnh: Vĩnh Hoàng

Học viên sau khi tiêm được theo dõi tại chỗ 30 phút, được cấp Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe trong thời gian 72 giờ sau tiêm, nhất là những học viên có tiền sử cao huyết áp, hen suyễn, viêm gan …

Tại buổi tiêm vaccine có 347/401 học viên của cơ sở đã được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer, số còn lại học viên đã được tiêm trước khi vào cơ sở.

Có 347/401 học viên của cơ sở đã được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer - Ảnh: Vĩnh Hoàng

Buổi tiêm vaccine đã diễn ra an toàn, nhanh chóng, thuận lợi không có học viên nào gặp các phản ứng phụ nghiêm trọng.

Dự kiến trong thời gian tới, khi đủ thời gian quy định, Cơ sở tiếp tục phối hợp Trung tâm y tế thành phố để tiêm vaccine mũi 2 cho học viên.

Top