TPHCM: Tiếp bước đến trường cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

18/07/2016 15:00

Ngày 17/7, tại TP.HCM, Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP+) và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TP.HCM đã phối hợp tổ chức chương trình tiếp bước đến trường năm 2016 với chủ đề "Ươm mầm vươn cao".

Các em nhỏ đến tham gia chương trình, tự tay chuẩn bị quà cho các trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS - Ảnh: Trần Dũng

Chương trình nhằm tiếp thêm nghị lực cho trẻ không may mắn bị ảnh hưởng bởi HIV/ADIS.

Tham dự và ủng hộ cho chương trình còn có sự hiện diện của những tấm lòng hảo tâm cùng với hơn 200 em nhỏ đã được giao lưu, xem ca nhạc và nhận 200 phần quà gồm quần áo, nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết cho năm học mới. Đây là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải mang trong mình căn bệnh thế kỷ truyền từ cha mẹ hoặc bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị của cộng đồng khi có người thân bị nhiễm HIV/AIDS.

Anh Nguyễn Anh Phong, đại diện đơn vị tổ chức VNP cho biết: “Năm nay, chương trình Tiếp bước đến trường đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kêu gọi ủng hộ, đóng góp các phần quà cho các em. Vì vậy, ban tổ chức cảm thấy rất vui mừng khi chương trình vẫn có thể diễn ra như đã hẹn, giữ đúng lời hẹn với các bé, giúp cho các em có thể tự tin và thêm động lực chuẩn bị cho năm học mới sắp đến. Với mong ước giản đơn, VNP hy vọng chương trình này sẽ có thể tiếp tục được duy trì nhiều năm tiếp theo với sự ủng hộ từ phía các mạnh thường quân và các doanh nghiệp”.

Diễn ra trong suốt 6 năm qua, chương trình đã phần nào sẻ chia, động viên các em tiếp tục nghị lực sống, cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.
}
Top