Triệt xóa tụ điểm ma túy nhức nhối

17/07/2021 10:41

Ngày 16/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Công an xã Thọ Vực xóa điểm mua bán ma túy phức tạp, gây bức xúc dư luận tại xã Thọ Vực do Nguyễn Thái Sơn (SN 1976, ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cầm đầu.

Các đối tượng bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thái Sơn là đối tượng buôn bán ma túy chuyên nghiệp, từng có tiền án về tội giết người. Ra tù, Sơn không về Lạng Sơn mà ở lại Thanh Hóa, lôi kéo một số đối tượng nghiện ma túy là bạn tù để buôn bán và tổ chức sử dụng ma túy.

Sơn đã thiết lập nhiều điểm ma tuý phức tạp, tụ tập nhiều đối tượng nghiện ở các địa phương trong tỉnh để lập các điểm buôn bán và tổ chức sử dụng ma túy. Y cũng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi như sử dụng các đối tượng nghiện cảnh giới, giao hàng; nếu phát hiện lực lượng Công an tuần tra, kiểm tra thì nhanh chóng tiêu hủy, tẩu tán tang vật nên rất khó khăn cho công tác kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Quyết tâm triệt phá tụ điểm ma túy nhức nhối, bắt giữ đối tượng chủ mưu, cầm đầu Nguyễn Thái Sơn, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an xã Thọ Vực lên phương án đột kích, bắt quả tang Sơn đang cùng 3 đối tượng khác ở huyện Thọ Xuân đang bán ma túy cho con nghiện. Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

* 85 thanh niên chơi ma túy trong resort bên bờ biển Bình Định: Tạm giam 21 đối tượng

Liên quan vụ việc 85 nam nữ thanh niên thuê resort bên bờ biển huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định để chơi ma túy giữa mùa dịch, cơ quan chức năng đã khởi tố và bắt tạm giam 21 đối tượng.

Hiện trường một phòng trong Vunam Eco Resort được các đối tượng thuê để chơi ma túy, "bay lắc"

Sáng 17/7, VKSND tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với 21 bị can về những hành vi tổ chức, chứa chấp và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây là các đối tượng trong số 85 nam nữ thanh niên thuê 9 phòng tại Vunam Eco Resort (xã Cát Hải, huyện Phù Cát) để tụ tập chơi ma túy, "bay lắc" giữa mùa dịch vừa bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, rạng sáng 5/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị liên quan bắt quả tang 85 thanh niên đang thuê 9 phòng tại Vunam Eco Resort để chơi ma túy, "bay lắc"., trong đó có 35 cô gái tuổi từ 18 đến 25.

Khi lực lượng công an ập vào 9 phòng tại resort trên thì tất cả đều vừa chơi ma túy vừa "bay lắc". Thấy có công an, nhiều đối tượng vứt gói nilon đựng thuốc lắc, hàng đá và tẩu tán các bộ dụng cụ sử dụng ma túy nhưng sau đó đều được lực lượng chức năng tìm thấy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 0,33 g MDMA, 1,61 g Methamphetamine và 2,53 g Kentamin. Kết quả kiểm tra nhanh đã xác định tất cả các đối tượng này không nhiễm Covid-19 nhưng 81 người trong số đó dương tính với ma túy.

Trong số 85 đối tượng trên, phần lớn đều ngụ tỉnh Bình Định, một số ít đến từ tỉnh Đồng Nai và tỉnh Vĩnh Long.

Top