‘Trung Thu cho em’ nhiễm HIV ở TPHCM

28/09/2017 16:18

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Trung tâm Công tác Xã hội trẻ em TPHCM sẽ tổ chức ngày hội “Trung Thu cho em” tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật vào ngày 30/9.

Ảnh do BTC cung cấp

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho hơn 400 trẻ em nhiễm HIV, mồ côi, cơ nhỡ, khuyết tật trên toàn Thành phố. Giúp trẻ vui chơi, học tập các kỹ năng sống, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, thăm khám sức khoẻ miễn phí dành cho các bé thiếu nhi cũng sẽ diễn ra tại chương trình.

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ tổ chức cho trẻ tham gia các trò chơi dân gian, sáng tạo, giúp các bé khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, chậm phát triển trí não và nhiễm HIV có thể tham gia một cách an toàn.

Những trò chơi của ngày hội còn chứa đựng những bài học giữ gìn sức khỏe như “Mắt sáng như sao”, “Răng chắc như thỏ ngọc”, “Tay sạch như chú Cuội”.

Với sự hỗ trợ của các kiến trúc sư đến từ Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát, trẻ sẽ được tiếp cận vào thế giới nghệ thuật và tự tay trang trí chiếc đèn lồng khổng lồ với nội dung bảo vệ môi trường tại ngày hội.

Ngoài ra, chương trình có có sự tham gia của các bác sĩ đến từ Đại học Y Dược, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Trường Trung cấp Việt Giao để khám và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ, dinh dưỡng miễn phí cho các trẻ em.

“Trung thu cho em” mong muốn tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố được đón Tết Trung Thu đầm ấm, vui tươi, góp phần động viên và khích lệ sự nỗ lực, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống của các trẻ em có hoàn cảnh không may mắn.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, chung tay hỗ trợ, chia sẻ yêu thương với những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Top