Xây dựng năng lực làm việc nhóm – Hoạt động ý nghĩa cho các CBOs

26/10/2014 11:13

Trong khuôn khổ hoạt động của Tiểu dự án thành phần Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội ( ISDS ) - Dự án thành phần VUSTA - Dự án Quỹ toàn cầu PC HIV/AIDS, trong 2 ngày 25 - 26/10/2014, tại Khu du lịch Thảo Viên resort, Sơn Tây, Hà Nội đã diễn ra hoạt động giao lưu, kết nối và xây dựng năng lực làm việc nhóm với chủ đề của đêm Gala “Sống Để Yêu Thương”.

Chương trình với sự tham gia của 134 thành viên của 28 nhóm tự lực (CBO) do Viện ISDS hỗ trợ thuộc các tỉnh miền Bắc gồm Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Ngoài ra, còn có sự tham gia giao lưu và kết nối của các CBO đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Bắc Kạn thuộc địa bàn hoạt động của Tiểu dựa án thành phần Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng và phát triển (COHED).

Đây là hoạt động có ý nhĩa nhằm tạo sân chơi, gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các CBO đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS và các vấn đề liên quan đến Mạng lưới dành cho cộng đồng Nam quan hệ đồng giới và người Chuyển giới ở Việt Nam (MSM-TG), người nhiễm HIV (NCH), người tiêm chích ma túy (IDU), mại dâm (SW) cũng như bạn tình âm tính của người nhiễm HIV hoặc người tiêm chích ma túy (PSP) đến từ 3 tỉnh của Tiểu dự án thành phần ISDS.

Trong thời gian 2 ngày, với rất nhiều các hoạt động vui nhộn, bổ ích liên quan đến các kiến thức, kỹ năng xây dựng năng lực nhóm và cung cấp cấp các dịch vụ dự phòng HIV/AIDS. Các CBO tham gia đã có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong việc thành lập, vận hành và thực hiện các hoạt động nhóm.

Bên cạnh đó, các thành viên tham gia cũng hiểu được ý nghĩa về sự đoàn kết, sự tự tin, năng động của một tiếp cận viên cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của nhóm nói riêng và sự thành công của chương trình phòng, chống HIV/AIDS nói chung.

Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu:

Chúng tôi là một đại gia đình...

Hoạt động với chủ đề của Gala “Sống Để Yêu Thương”

Cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống...

Trò chơi thể hiện năng lực làm việc nhóm

Một tiết mục văn nghệ của các thành viên thuộc CBO

"Chúng tôi tự tin..."

Sắc màu hội tụ...

Trái tim yêu thương - Hãy dành sự yêu thương, không phân biệt đối sử với MSM-TG, NCH, SW, IDU và PSP
Top